Cách lắp sen âm tường?” là câu hỏi được nhiều người đặt ra cho Inaxvietnam. Biết được điều đó, chúng tôi tổng hợp cách lắp sen âm tường đơn giản nhất dành cho quý vị. Hãy cùng theo dõi bài viết “Cách lắp sen âm tường chi tiết, đầy đủ nhất” dưới đây để bạn có thể thực hiện lắp đặt ngay tại nhà nhé.

Cấu tạo của sen tắm âm tường

Một bộ sen tắm bao gồm các bộ phận chính: bát sen, cài sen, dây sen, thân sen và củ sen. Trong đó, thân sen là bộ phận quan trọng nhất quyết định chất lượng sản phẩm, và cũng cần lắp đặt đúng phần này. Thân sen bao gồm: tay sen, lõi sen, chân sen, chụp sen, nén sen và rút sen.

Các bộ phận đó có thể được giải thích như sau:

Lõi sen: Tên gọi khác là ti van hay van đóng/mở nước. Việc đóng mở tay sen của bộ sen tắm thường bị tác động đến lõi sen. Hệ thống vòi nóng lạnh, lõi sen đóng mở bằng một đĩa sứ để hòa trộn nước nóng với nước lạnh. Lõi sen thường được làm bằng sứ để dễ dàng xử lý hai nguồn nước và tranh những tai nạn không đáng có trong quá trình sử dụng.

Tay nắm sen: Được coi là cầu nối để nước chảy từ sen vòi xuống vòi. Do tay cầm sen là bộ phận giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn, nên thông thường việc đóng mở van cấp nước của lõi sen sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn bằng cách gắn trực tiếp vào lõi sen bằng ốc vít.

Bản vẽ kĩ thuật giúp bạn cách lắp sen âm tường
Bản vẽ kĩ thuật giúp bạn cách lắp sen âm tường

Rút sen: Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc nước được chia thành 2 phần: Một phần nước được dẫn vào vòi tắm và một phần nước được dẫn vào bát sen. Khi bạn nhấn nút rút sen xuống thì nước được dẫn lên đầu vòi và chảy ra ngoài, khi bạn kéo rút sen lên thì nước được dẫn vào trong sen tắm.

Nén sen/chụp sen: Bộ phận này được gắn trực tiếp dưới tay sen tắm để cố định lõi vòi hoa sen.

Chân sen: Là trụ đứng của cả chiếc sen, bao gồm 2 chân hình chữ Z được gắn với nhau từ thân sen lên tường nhà bạn, chân sen còn lại sẽ được gắn vào đầu của từng nguồn nước. Bộ phận này nói chung là chắc chắn và tỉ mỉ nhất vì nó cố định toàn bộ hệ thống sen tắm và chịu nhiệt của 2 nguồn nước được trao đổi liên tục trong quá trình bạn sử dụng.

Đây là 5 bộ phận quan trọng nhất cấu thành nên một chiếc vòi hoa sen. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu cấu tạo sen tắm để cách lắp đặt vòi hoa sen diễn ra dễ dàng nhất.

Cách lắp sen âm tường chi tiết, đầy đủ nhất.

Sen tắm âm tường có nhiều loại khác nhau, chúng có thể khác nhau về kích thước, tính năng mà mỗi sen tắm sẽ có các hướng dẫn lắp đặt riêng. Nên các bạn lưu ý rằng, các bước lắp đặt dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Khi lắp bạn cần chú ý chiều cao sen và đường ống nước chờ âm tường cần đạt đúng độ cao phù hợp với gia đình sử dụng

Bước 1: Lắp đặt bát sen 

Đầu tiên bạn cần rửa đường ống cấp nước và tiến hành thử áp suất. Hãy chú ý tránh để các mảnh vụn lạ như cát hoặc các tạp chất khác lọt vào sen tắm hoặc đường ống cấp nước trong quá trình lắp đặt.

Bước 2. Lắp đặt mặt bích gắn tường

Đầu tiên, lắp gioăng chữ O vào nắp trang trí, sau đó cho vào tay sen cùng với đai ốc, vòng giữ (chú ý đến hướng lắp đặt) và mặt bích theo thứ tự.

Quấn các ren của ống nối bằng băng tan phù hợp và vặn nó vào đầu nối của đường ống cấp nước, sau đó điều chỉnh góc quay của ống nối đến vị trí của khuỷu ống theo chiều thẳng đứng hướng xuống.

Cách lắp sen âm tường chi tiết, đầy đủ nhất
Cách lắp sen âm tường chi tiết, đầy đủ nhất

Bước 3. Lắp đặt bát sen

Bắt vít vào đầu bát sen và tay sen, đảm bảo bộ lọc và miếng đệm bên trong không bị rơi ra ngoài. Sau đó điều chỉnh hướng của nhãn hiệu TOTO theo cách lắp ráp cuối cùng, và sử dụng chìa lục giác để vặn chặt các vít định vị nhỏ vào các lỗ re.

Vặn chặt các vít cố định của mặt bích gắn tường vào mặt tường đã hoàn thiện, sau đó vặn các đai ốc vào và cuối cùng điều chỉnh nắp trang trí vào đúng vị trí.

Những lưu ý cần biết trước khi tiến hành cách lắp sen tắm

Trước khi tiến hành cách lắp đặt vòi hoa sen, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Kiểm tra xem không gian phòng tắm: Bạn cần đảm bảo không gian phòng tắm đủ diện tích để lắp đặt sen tắm, các tia nước có đủ không gian để phun. Không gian tối thiểu cho một sen tắm là 32cm x 32cm, vòi hoa sen mới có thể phun nước không bị hạn chế.

Xác định đối tượng sử dụng: Bạn phải xác định được đối tượng sử dụng sen tắm từ đó đưa ra lựa chọn và cách lắp đặt vòi hoa sen phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Kiểm tra ống thoát nước: Kiểm tra kỹ việc vệ sinh đường ống thoát nước sinh hoạt của gia đình để đảm bảo cách lắp sen tắm có thể hoạt động tốt và hiệu quả.

Tắt vòi nước khi tiến hành cách lắp đặt vòi hoa sen.

Xem thêm: 

Mua thiết bị vệ sinh ở Inaxvietnam

Bảo hành, bảo dưỡng của Inaxvietnam
Bảo hành, bảo dưỡng của Inaxvietnam

Inaxvietnam là đại lý ủy quyền của Inax, các sản phẩm đều có giấy tờ chứng minh hàng hóa đầy đủ. Đặc biệt, nếu bạn mua hàng tại đây, bạn sẽ nhận được: Sản phẩm được lắp đặt đúng và đảm bảo do đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp được đào tạo từ hãng, có giấy chứng nhận. Sau khi sử dụng sản phẩm được một thời gian, khách hàng còn nhận được sự chăm sóc từ nhân viên chăm sóc khách hàng để có thể bảo dưỡng sản phẩm.

Hãy liên hệ ngay tới số: 0902.178.595 để nhận được sự tư vấn miễn phí.

Địa chỉ showroom: 107 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Rate this post